Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Man Utd - Dortmund 19h00 22/07: Thuốc Thử Đẳng Cấp

Nói là tương đối bởi vì Mourinho chưa tạo ra ấn tượng đặc biệt ngoài kết quả trên bảng tỉ số. Trước một tên tuổi lớn hơn như Dortmund tối nay, Man Utd chắc chắn cần thể hiện nhiều hơn.


Tuy nhiên, dẫu sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu và Mourinho chắc chắn sẽ tận dụng tối đa quyền thay người để thử nghiệm cầu thủ. Cho dù 3 ngôi sao người Anh (Rooney, Smalling, Rashford) không thi đấu, Mourinho vẫn còn nguyên 22 cầu thủ - tương đương 2 đội hình để sử dụng.

Vấn đề quan trọng nhất với HLV người Bồ Đào Nha vẫn là lựa chọn sơ đồ chiến thuật và sắp xếp con người phù hợp. Trước Wigan, ông dùng 4-2-3-1 với điểm nhấn Mkhitaryan ở vị trí “số 10”. 

Mùa trước, Mkhitaryan đã tỏa sáng rực rỡ trong chính màu áo Dortmund, nhưng khi đó, anh thường xuyên xuất hiện như 1 tiền vệ cánh phải. Trong bối cảnh Man Utd thiếu một tiền vệ cánh phải tạo đột biến cao, Mourinho hoàn toàn có thể thử nghiệm Mkhitaryan ở vị trí này ở Man Utd. Không những thế, ông cũng có thể trao thêm cơ hội cho Juan Mata ở vị trí số 10. 

Một điểm quan trọng khác, Man Utd chỉ có đúng 1 tiền đạo ở chuyến du đấu này sau khi James Wilson bị loại. Đó là Will Keane. Nó cũng có nghĩa Mourinho có khả năng phải sử dụng 1 cầu thủ khác ở vai trò trung phong cắm, hoặc thi đấu với sơ đồ 0 tiền đạo.

Trước đây, Van Gaal từng thử nghiệm cả Young, Depay và Januzaj ở vị trí này nhưng không thu lại kết quả như ý. 

Về phần Dormutnd, họ đem đến Trung Quốc đội hình khá mạnh và đầy hứa hẹn với các tân binh trẻ tuổi như Batra, Mor, Dembele bên cạnh các ngôi sao như Aubameyang, Bender hay Kagawa.

Các trận đấu gần đây cho thấy HLV Tuchel không đặt nặng kết quả giao hữu. Chính vì thế, cuộc đấu giữa Dortmund và Man Utd tối nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. 
Load disqus comments

0 nhận xét